Ngành Quan hệ Công chúng

pr

Quan hệ Công chúng là ngành học mới của Trường ĐH Văn Lang. Từ năm 2007, Văn Lang đào tạo ngành QHCC tại khoa QHCC & Truyền thông, một địa chỉ tập hợp nhiều nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng có uy tín.

Bạn sẽ học gì?

 Trong 4 năm học, SV được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại:

 Kiến thức và kỹ năng hành nghề trên các lĩnh vực báo chí truyền thống và hiện đại như báo in, báo nói, báo hình, báo trực tuyến; kỹ năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp những vấn đề của báo chí, truyền thông; khả năng viết, biên tập, xử lý nghiệp vụ; tổ chức các tòa soạn báo.

 Kỹ năng hành nghề về các hoạt động PR: tổ chức các mối quan hệ, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, thực hiện marketing; tổ chức quản trị một đơn vị PR; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình quảng cáo theo chiến lược của công ty.

 Tổ chức sự kiện, tổ chức hội nghị, họp báo, phát ngôn, tư vấn cho lãnh đạo trong đối thoại với báo chí, quảng bá thương hiệu, thuyết trình viên, tư vấn chiến lược phát triển và giới thiệu hình ảnh...

 Viết báo cáo, viết bài PR, thông cáo báo chí, dự thảo các văn kiện PR cho doanh nghiệp; tổ chức các tập san nội bộ, sản xuất các chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội, đề xuất sáng kiến…

 Nhạy bén, có kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống; biết làm việc theo nhóm, có thể hòa nhập và phát triển trong môi trường làm việc mới.

Giải Việt dã - Đi bộ thể thao Văn Lang, 11/2014, khu đất mới của Trường tại P.5, Q. Gò Vấp.

Nhóm SV khóa 17 (2011-2015) ngành QHCC đang thực hiện loạt phim"Phương pháp học đại học".

Click PR là chương trình truyền thống của sinh viên PR, đều đặn tổ chức từ năm 2009 đến nay. Cuộc thi là sân chơi thể hiện tính sáng tạo của mỗi cá nhân trong tinh thần tập thể đoàn kết,  giúp SV tiếp cận kinh nghiệm tổ chức sự kiện và chiến lược truyền thông. (Ảnh: Cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng Click PR" 2015.)

Việc làm

Bắt đầu đào tạo từ năm 2007, đến nay, ngành PR đã có 3 khóa sinh viên tốt nghiệp, trong đó nhiều SV đang làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp như Ủy ban nhân dân Tp. HCM, tại các công ty lớn như Microsoft Việt Nam, Dược phẩm Sanofi-Aventos, Đông Tây Promotion, Buzz,.. Sau khi tốt nghiệp, có thể bắt gặp hình ảnh năng động của SV Quan hệ Công chúng ở nhiều vị trí công việc: 

 Phát ngôn viên chuyên nghiệp, MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho tổ chức, doanh nghiệp, nhân viên PR. nhân viên quảng cáo, marketing tại các đơn vị, các loại hình doanh nghiệp.

 Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông.

 Cán bộ tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý báo chí và truyền thông; giảng dạy PR, báo chí tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành, các trường cao đẳng và ĐH.

Kết quả khảo sát việc làm

Sau 1 năm tốt nghiệp, 89,8% Cử nhân ngành Quan hệ Công chúng tốt nghiệp từ Trường ĐH Văn Lang có việc làm, mức lương trung bình 6-8 triệu VNĐ/tháng. (kết quả khảo sát thực hiện tháng 7/2016)

Screen Shot 2017 01 31 at 10.50.25 AM

Về đầu trang

Trang thông tin điện tử tổng hợp Trường ĐHDL Văn Lang. 
Hoạt động theo giấy phép số 75/GP-ICP-STTTT. 
Tổng biên tập: Hiệu trưởng


 ĐT: (08) 3836 4954 - 3836 9640 - 3836 9838 - 3837 4596 - 3837 3741;
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;

Trụ sở: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q1, TP. HCM
Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Ký túc xá: 160/63, Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM


 

            youtube icon